Bệnh ung thư xương có thể phòng ngừa nhờ các nhân tố nào?

Bệnh ung thư xương rất nguy hiểm song chúng ta có thể hạn chế phần nào khả năng mắc bệnh nếu có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó, một số loại thảo dược phòng ung thư xương hiệu quả, dễ tìm như nghệ, trà xanh chính là phương pháp giúp ta giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.


Ung thư xương là căn bệnh khá nguy hiểm, xuất hiện khi các tế bào mô xương phát triển mất kiểm soát, hình thành khối u ác tính trong xương. Bệnh ung thư xương hầu hết gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên, trẻ nam nhiều hơn và trẻ nữ và thường là do vấn đề gene di truyền hoặc tiếp xúc với các chất phóng xạ từ rất sớm do xạ trị ung thư hay các nguyên nhân khác,…

Nghệ là loại thảo dược thuộc họ gừng, chứa nhiều curcumin – tinh chất được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm khả năng hình thành và phát triển khối u. Ngoài ra, nghệ còn chứa lượng lớn các chất chống lại vi khuẩn, kháng viêm, kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn nên nó có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường khả năng phòng ngừa bệnh tật, kể cả bệnh ung thư xương.



Trà xanh: chứa nhiều chất EGCG – một chất chống oxy hóa có khả năng chống ung thư hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đánh giá, khả năng chống oxy hóa của hoạt chất EGCG có trong trà xanh cao gấp 100 lần so với vitamin C và 25 lần so với vitamin E.

EGCG có tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người, ví dụ như diệt trừ virus, vi khuẩn, làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư, từ đó phòng ngừa ung thư xương hiệu quả.



Nấm maitake và nhân sâm

Ngoài nghệ và trà xanh, nấm maitake cũng là loại thảo dược ngừa ung thư xương hiệu quả. Nấm maitake có nguồn gốc từ Nhật Bản và Bắc Mỹ – một dược liệu quý được tận dụng trong những bài thuốc y học cổ truyền phương Đông với tác dụng chữa bệnh và nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Năm 2009 phát hiện nấm Maitake có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch của bệnh nhân ung thư nhờ hoạt chất Beta Glucan trong nó, tăng cường khả năng phòng ngừa những bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư xương, ung thư bạch cầu và ung thư dạ dày.

Cỏ ba lá đỏ cũng có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư xương hiệu quả nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa tocopherol cao – ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Nhân sâm: có chứa lượng ginsenoside Rh2 dồi dào – một chất được các nhà khoa học Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc chứng minh là có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư, đồng thời khôi phục chức năng bình thường của các tế bào bị mất đi trong quá trình ung thư hóa.

Khi đi vào cơ thể, gisenoside cũng có khả năng phòng chống sự xâm lấn và di căn của những tế bào ung thư. Dù vậy, trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để được hướng dẫn cẩn thận và chi tiết về liều lượng và cách dùng.

Hy vọng những chia sẽ trên của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến