Giảm đau nhức xương khớp ở người già tại nhà

Đau nhức xương khớp người già là một trong những căn bệnh rất thường hay gặp ở những người già. Với lứa tuổi từ ngoài 50, nhiều người không thể nào tránh khỏi được quy luật lão hóa xương khớp của tự nhiên. 


Tuy nhiên, nếu chúng ta biết cách phòng ngừa, cũng như có biện pháp khắc phục kịp thời đều có thể cứu vãn được tình trạng thoái hóa xương khớp đang dần diễn ra trong cơ thể của mỗi người.

Hoa trinh nữ


Một loài cây dại mà bạn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu xung quanh ngôi nhà của mình. Với hình thù kì dị, các cánh lá khép hờ mỗi khi có một lực chạm phải. Cây trinh nữ là một trong những bài thuốc được Đông Y sử dụng để điều trị căn bệnh đau nhức xương khớp. Đặc biệt là các bệnh như chứng thấp khớp, tê chân tay, đau lưng,…



Cách thực hiện như sau:

Dùng rễ của cây trinh nữ, đem đi thái mỏng.

Sau đó, tẩm với rượu trắng rồi đem đi sao trên lửa nhỏ, tới khi có mùi thơm thì dừng lại.

Cho tiếp vào khoảng 3 bát nước vào trong ấm và tiến hành sắc nhỏ lửa cho tới khi cạn chỉ còn 1 chén nước thì dừng lại.

Đem nước này uống làm 2 lần trong ngày.

Bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 2 – 3 lần trong tuần. Các cơn đau nhức khớp sẽ nhanh chóng giảm bớt. Nguyên nhân gây viêm khớp Gout http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-gout.html

Ngải cứu chườm muối nóng


Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ngạc nhiên vì phương pháp này. Tuy nhiên, đây là công thức thực hiện mang lại hiệu quả bất ngờ, có thể làm xoa dịu cơn đau nhức xương khớp ngay tức khắc. Với các nguyên liệu xung quanh nhà, phương pháp này giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Lá ngải cứu có nhiều thành phần giúp giảm đau, kết hợp với lượng muối trắng sẽ giảm bớt tình trạng sưng khớp, ửng đỏ khớp do viêm. Bên cạnh đó, với những bệnh nhân bị nhức mỏi khớp thường xuyên, bạn cũng có thể sử dụng cách làm này.



Cách thực hiện như sau:

Sử dụng lá ngải cứu đem đi rửa sạch và cho vào rang.

Khi thấy lá ngải cứu bắt đầu hơi khô thì bạn cho muối hạt to vào tiếp tục rang nóng.

Cho hỗn hợp vừa rang được vào một chiếc khăn mỏng.

Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này chườm vào vết thương ngay khi còn nóng.

Bạn chườm liên tục cho đến khi hết nóng thì lại cho vào rang tiếp. Sau khi hỗn hợp nóng lên, bạn bắt đầu chườm lại khoảng 2- 3 lần sẽ giúp giảm cơn đau khớp cực kì hiệu quả.

Lá lốt


Được biết, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn rất cao, đồng thời chống viêm và giảm đau khá tốt. Thông thường vào mùa lạnh, các cơn đau nhức xương khớp xuất hiện với tần suất liên tục. Chính vì thế, người già sẽ phải luôn hứng chịu những cơn đau nhức ở khớp thường xuyên. Sử dụng lá lốt là cách tốt nhất, không chỉ giúp giảm nhanh cơn đau mà còn là cách để người già có thể phòng ngừa căn bệnh này dễ dàng hơn.



Cách thực hiện như sau:

Dùng lá lốt đem đi rửa sạch và cho nước vào ấm sắc uống. Bạn có thể sắc với liều lượng: cứ 3 bát nước thì sắc còn khoảng 1 bát nước.

Sau khi sắc nước xong, bạn nên uống ngay khi thuốc đang ấm và nên uống sau mỗi bữa ăn tối.

Mỗi liệu trình bạn nên uống trong khoảng 10 ngày, sau đó dừng lại khoảng 3- 4 ngày và tiếp tục lại.

Đây là 3 cách giúp người già có thể giảm được phần nào cơn đau xương khớp hành hạ. Chỉ cần lựa chọn và biết cách kết hợp những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, bạn đã có thể điều trị căn bệnh đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến